Nếu bạn mới bắt đầu khởi sự doanh nghiệp, hãy đưa ra lời
chào mời về sản phẩm của mình một cách giản dị, nhưng phải đưa ra được
những sản phẩm có chất lượng cao nhất mà bạn có thể làm.
Khi đó, bạn sẽ gây được sự chú ý trên thị trường và còn có thể đi xa hơn nữa.
Khi đó, bạn sẽ gây được sự chú ý trên thị trường và còn có thể đi xa hơn nữa.
Richard Loh đã từng đi rất nhiều nơi
trên thế giới và nghỉ tại nhiều khách sạn sang trọng do yêu cầu của công
việc tư vấn và anh nói rằng: "Tôi hiểu rất rõ về vai trò quan trọng của
chiếc gối êm sau một ngày làm việc mệt mỏi". Xuất phát từ ý tưởng này
mà Richard Loh đã quyết định rời bỏ công việc tư vấn để trở thành nhà
sản xuất gối nằm.
Anh quyết định tạo ra những chiếc gối
đơn giản nhưng phải là những chiếc gối có chất lượng cả bên trong và bên
ngoài tốt nhất thế giới. Mỗi một chiếc gốilông vũ của Cty được làm bằng
tay ở khâu cuối cùng với chất liệu cotton 100% để tạo sự mềm mại, êm
dịu khi sử dụng. Richard Loh tiết lộ tại sao anh lại chọn để kinh doanh
sản phẩm này: "Trên thương trường những sản phẩm này chưa hề có tên
tuổi, thương hiệu như là đệm nằm và giường, tôi muốn nhảy vào để đáp ứng
lĩnh vực còn trống này và xây dựng một thương hiệu. Mặc dù điều này
phải mất một thời gian dài, nhưng tôi tin đây là một ý tưởng đúng."
Để tạo được chỗ đứng trên thương trường,
Richard Loh đã đưa ra chiến lược: anh chỉ sản xuất giới hạn ở một số
sản phẩm như chăn, gối cực nhẹ bằng lông vũ. "Tôi nói với mọi người rằng
tôi làm kinh doanh giống như mở một tiệm ăn nhỏ, chỉ phục vụ ít món ăn
nhưng tôi chắc chắn rằng đó là những món ăn cực kỳ chất lượng". Richard
Loh nhấn mạnh thêm: “Bạn tiến hành công việc một cách đơn giản để có thể
làm được nó một cách tốt nhất và khi đó bạn có thể mở rộng ra toàn
cầu".
Bên cạnh đó, Richard Loh còn khuyên các
DN khi bắt đầu bước vào kinh doanh phải tính toán giảm tổng chi phí
xuống mức thấp nhất, để đưa ra một mức giá sản phẩm càng thấp càng tốt.
Mục tiêu của Richard Loh hiện giờ là tiến tới thâm nhập vào các khách
sạn lớn trên thế giới. " Nếu có 300 người mỗi đêm ngủ trên chăn gối của
Ploh Group tại khách sạn, họ sẽ nói: "ồ! cái gối đẹp quá" và sẽ lật
ngược lại để xem nhãn hiệu nhà sản xuất, như thế là chúng tôi đã có chỗ
đứng trên thị trường".
Richard Loh hiện cũng đang bàn bạc với
các đại lý bán lẻ cao cấp tại Singapore, Hồng Kông, Philippines, Châu Âu
và Mỹ. Nhưng anh không hề tính đến chuyện phải khuếch trương sản phẩm
và rất tự tin bởi: "Đối với các mặt hàng cao cấp ở thị trường Châu á thì
quảng cáo truyền miệng là hiệu quả nhất. Mối quan hệ giữa bạn bè, họ
hàng ở Châu á rất gắn kết, mọi người hầu như biết nhau và uy tín của sản
phẩm vì thế sẽ "bay" theo họ có chất lượng và tin tưởng hơn là trên
quảng cáo thông thường. Đây là lợi thế nếu sản phẩm của bạn thật sự có
chất lượng khi thâm nhập thị trường này".
0 nhận xét:
Đăng nhận xét